วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ใกล้ตาย

C saudmon


15 December 2017

อยากจะขีดเขียนบางเรื่อง เมื่อก่อนหน้านี้ 2 - 3 เดือน ผู้เขียนเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ(ตัน)โรคนี้อันตรายมากน่ะจะบอกให้ทราบมันคือเพรชฆาตเงียบเชียวน่ะ ถ้าใครมีอาการ(มึนงง)แบบว่าต้องนอนอย่างเดียวลุกขึ้นมาทำกิจวัตรหรือช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ให้สัณนิฐานไว้ก่อนว่าต้องเป็นโรคเกี่ยวกับสมองและมันเกิดได้หลายสาเหตุอันดับแรกคือโรคเบาหวานบางทีก็ต้องอารัมภบทบ้างน่ะ มีคำกล่าวอยู่ว่าพุทธะเท่านั้นคือจิต - จิตเท่านั้นคือพุทธะ พุทธะไม่ได้อยู่นอกจิตและจิตก็ไม่ได้อยู่นอกพุทธะ อันนี้ขอบอกว่าเป็นความจริง เมื่อตอนทาน เจ เวลาจับคัมภีร์สวดมนต์ขึ้นมารู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ถึงแม่แต่(เพ - ลา)นี้ได้ฟังบทสวดมนต์"องมานีปะหมี่ฮง"ก็มีความสุขดื่มด่ำอย่างบอกไม่ถูก(ถ้าอยากฟังหาเอาในยูทูปน่ะ)อ้าว...พูดถึงเรื่องเส้นเลือดในสมองตีบเหตุฉะ - ไหนมาพูดถึงเรื่อง ทาน เจ จากประสบการณ์ เมื่อก่อนผู้เขียนเคยทำกรรมชั่วมามากไม่ค่อยให้ทาน - รักษาศีล - ศีล ๕ ยังรักษาไม่ได้เลยพอทาน เจ ปีแรกรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูกจากคนที่ไม่เคยทำกุศลก็หันมาทำบุญตามกำลังของตนเองเมื่อก่อนผู้เขียนเป็นคนตระหนี่มากปีแรกทาน เจ เสร็จ ประมาณ 1 สัปดาห์ได้ไปสถานที่แห่งหนึ้งบังเอิญพบคนแก่ป่วยอยู่ข้างทางจึงไปซื้อน้ำมาป้อนและรีบไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดบอกว่ามีคนเจ็บอยู่ตรง(ไม่มีใครสนใจลุงคนนั้นเลย)เรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ติดตามกันในโอกาสหน้าวันนี้ 18/01/59 อาการดีขึ้นจึงไปสวดมนต์แต่ไม่ได้ขอพรอะไร เพราะไม่ควรจะขอเอาละไว้จะมาเขียนต่อวันนี้เพิ่งกลับมาจากการสวดมนต์ขอพักให้หายเหนื่อยค่อยเขียนต่อข้อสำคัญสวดมนต์แล้วไม่ต้องขออะไร ถึงเวลาก็จะรู้เองการขอโน่น - ขอนี่สั่นกระบอกเซียมซีมันไม่ได้

ผลหรอกอย่ามัวแต่ขอให้ลงมือทำปลูกอะไรย่อมได้ผลเช่นนั้นเมื่อก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ผู้เขียนลุกขึ้นไม่ไหวเลยใจคิดว่าไม่รอดแน่ไม่รอดจริง ๆ น่ะคือนอนคิดอยู่ว่าถ้าหากจะตายแล้วก็ขอนึกถึง คุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์และพระแม่กวนอิมพระมหาโพธิสัตว์ สวดภาวนาพระนามพระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์ซึ่งยามปกติผู้เขียนก็หมั่นสวด พระนาม พระอมิตตาพุทธเจ้า พระแม่กวนอิมและพระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์อยู่อย่างสม่ำเสมออยู่แล้วสวดมนต์ ตลอดเวลา สวดมนต์บทไหนเหรอ ? ก็นึกถึงพระแม่กวนอิมนอนสวดมนต์อาการดีขึ้นแล้วโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ด้วยอานิสงค์ของการสวดมนต์ผู้เขียนสวดมนต์แต่ต้องทานยา - หาหมอด้วยน่ะไม่ใช่แค่สวดมนต์อย่างเดียวแต่ไม่เคยอธิษฐานจิตขอพรสิ่งใดเลยถึงแม้ว่าได้เฉียดความตายมาแล้วและไม่เคยสั่นเซียมซีอะไรเลย ปีชงก็ไม่เชื่อแต่เชื่อในกฏแห่งกรรมและคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าถ้าใครจะเริ่มสวดมนต์ขอให้เริ่มต้นเสียแต่วันนี้ด้วยบทมหากรุณาธารณีสูตรหรือหมั่น

สวดบทนี้"องมานีปะหมี่ฮง"ก็ได้มีความสุขสบายปราศจากโรคภัยมีอายุวัฒนะ ได้รับความมั่งคั่ง กำจัดบาปอกุศลกรรมทั้งหลายที่ได้ทำไว้ ปราศจากภยันอันตรายเพิ่มพูนวาสนาสำเร็จผลในกุศลอินทรีย์ พ้นจากความหวั่นกลัวเมื่อถึงแก่กรรมจะได้ไปจุติตามทุกพุทธเกษตรดั่งที่ต้องการผู้ที่สวดมนต์นี้จะรักษาโรค 84, 000 ชนิดในโลกนี้ให้หายได้เมื่อไปนั่งเพ่งฌานสมาธิตามป่า- ภูเขา ถ้ามีภูติผีปีศาจมารบกวนสวดมนต์จบเดียวพวกผีจะถูกจองจำไว้หมดถ้าสวดตามวิธีแล้ว พระอวโลกิเตศวรมหาโพธิสัตว์จะให้เทพเจ้าและวชิรธรตามปกปักษ์รักษาไม่ห่างไปจากผู้นั้นเสมือนป้องกันดวงตาและชีวิตของตนถ้าสรรพสัตว์ขอพรในชาตินี้ประการใด ๆ ให้สมาทานกินเจ 21 วันโดยบริสุทธิ์ และสวดธารณีนี้จะได้สมความประสงค์ทุกประการ



IMG_0010014110

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น